กลาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ได้มีการเขียนเว็บไซต์ แบบบ้านๆธรรดาโดยที่ไม่มีอะไรเข้ามาปรุงแต่ง จำได้ครั้งแรกที่เขียน คือใช้ Notepad ในการเขียน สดๆ (ใครทันช่วงนี้บ้าง.. อายุเยอะแล้วนะเรา) ต่อมาก็ได้มี การใช้ Dreamweaver เข้ามาช่วยในการเขียนเว็บไซต์ให้ง่ายขึี้น โอ้วว มันช่วยได้มากขึึ้นทีเดียว นี่แหละจุดเปลียนเลย...         เปลียนมาใช้ Dreamweaver นะซิครับ ง่ายจะตายใครจะมานั่งพิมพ์

..... บ้าไปแล้วเสียเวลาจริงๆเอาล่ะครับนั่นคือจุดเริ่มของการเขียนเว็บไซต์บ้านๆ 
    พอต่อมาก็พัฒนามาเรื่อยๆจนนำเอา CSS เข้ามาใช้ให้เว็บดูสวยงามเป็นไปอย่างที่เราออกแบบไว้ เอา Flash มาใช้ประกอบเป็นภาพเคลื่อนไหว โอ้วช่างสุดยอดตื่นเต้นสุดๆเว็บไซต์เรามีภาพเคลื่อนไหวแล้ว และได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆจนมาถึงช่วงหนึ่ง ช่วงที่มีการเปลียนแปลงอย่างมากนั่นคือ hi5.... อ่ะไม่ใช่ครับ Facebook เว็บนี้เข้ามาแรกๆก็ไม่มีอะไรเด่น ก็คงจะเหมือนกับ hi5 นั่นแหละเลยไม่สนใจอะไรกับมัน ..... แต่มันไม่ใช่อย่างนั้่นล่ะซิ แม่งมันสุดยอดพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ยึดหลักของตัวเอง ไม่มั่วๆซั่วๆตามชาวบ้านชาวช่องจนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ถึงอย่างนี้หรือเปล่า เราถึงต้องชาบู Facebook ให้เป็นพระเจ้า  ชาบู  ชาบู

   เอาล่ะก็รู้ที่มาว่าทำไมมันถึงต้องเอามใช้กับเว็บไซต์เรา ก็แม่ง.. พัฒนาภาษาของตัวเอง คนส่วนใหญ่ ไมซิ คนเกือบทุกคนทีเล่นคอมต้องใช้มัน คราวนี้ล่ะ ชาบูกันทุกกกคน เพิ่มช่องทางธุรกิจต่างๆ เครือข่ายที่กว้างใกลมหาศาล เอายอมก็ยอม ต้องมาศึกษาอย่างจิงจังล่ะเลยต้องยอมให้มันมาเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์เรา..  ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ 555 
   Facebook มาอยู่อย่างไร ? 
   * อย่างน้อยๆก็ Like  Share ล่ะว้าาา ถ้าไม่มีสองอย่างนี้ เหมือนเว็บของเราไปอยู่ในป่าที่ใหนสักที ผู้คนไม่รู้จักไม่มีโทรศัพท์ ไม่มี น้ำไม่มีไฟเข้าถึงบ้านน๊อก บ้านนอก ..... ก็จริงล่ะครับ ก็ต้องมีติดไว้บ้างเพื่อที่เนื้อหาในเว็บของเราจะได้ไปสู่สายตาชาวโลกบ้าง อย่างน้อยๆตัวเราเองแหละที่จะกด share ไปที่ facebook ของเราเอง 555 เพื่ออวดว่า นี่ไงเว็บไซต์ของเราทำเสร็จแล้วน้าาาาา

 

   ต่อมาได้มีการพัฒนาให้มีการนำ Account ของ Facebook เข้ามามีส่วนร่วมกับระบบสามาชิกของเรา ..(ว่าไปก็มีข้อดีนะ ไม่ต้องเขียนระบบสมาชิก 55) แรกๆอาจจะงงกับภาษาของเค้า ... facebook อ่ะแต่ศึกษาเหอะช่วยได้เยอะกับการเขียนระบบสามาชิก เวลาเขียนให้ลูกค้าบอกลูกค้าว่า ติดต่อกับ facebook ซิครับ ง่ายกว่า...เช็คได้ด้วยว่ามีตัวตนแถมยังโปรโมทย์ผ่าน fanpage ได้อีกด้วย.... บราๆๆๆ  

  คิดว่าจะจบแค่ตรงนี้แล้วซิครับ แต่ไม่เลยมีของเล่นให้เล่นตลอดเจ้า Facebook เนี่ย ผมได้เขียนต่อให้เป็น Facebook Apps  ส่วนนี้ไม่ได้ตั้งใจเข้าไปทำหรอกครับได้มีกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายได้บุกยึดสถานที่ทำงานอันเป็นที่สงบมานานของผม ได้เอาวัฒนธรรมของการเล่นเกมส์ผ่าน Facebook หรือ Facebook Apps เนี่ย เข้ามา... งงซิครับ ไก่ตาแตกเลย   แต่ก็ไม่ได้ยากสำหรับเรา พื็นฐานมีอยู่แล้วนี่ แต่ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างนั้นซิครับ งง พอดู ไม่ถือว่ายากนะ แต่งง 555 ก็ผ่านกันมาได้ ต้องขอบคุณกลุ่มคนเหล่านั้น ที่ให้ความรู้ใหม่ๆเข้ามา เหมือนมากระตุ้นต่อมอยากรู้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เขียนและพัฒนา apps มาอย่างต่อเนื่องและพัฒนาต่อไป เพื่อทีจะหาอะไรใหม่ๆมาเล่นอีก  อยากรู้ซิว่าเป็นแบบใหน อ่ะลองดูสัก apps ล่ะกัน เข้าไปเล่นขำขำ นะ... https://apps.facebook.com/fruiteasy 

 

 

Share on Facebook
 
 
Copyright © 2013-2015 ge-d.com All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy