นานหรือยังที่คุณได้งานนอกชิ้นแรกและเงินก่อนแรกกันเมื่อไหร่ สำหรับผม ได้รับงานมา 1 ชิ้น ถือว่างานชิ้นแรกนี้ใหญ่พอดูเหมือนกัน งานนะครับ ไม่ใช่ค่าจ้าง งานชิ้นแรกคือทำเว็บจัดหางานครับ ถ้าใครพอคุ้นหูก็ชื่อเว็บ jobnana.com ตอนนี้ถูกปิดโดยสมบูรณ์ล่ะคับ 555.......       มันเกือบสิบปีแล้วครับ แต่ถ้าอยู่ถึงตอนนี้ก็คงใหญ่น่าดู ตอนนี้รับงานแรกมาอยู่ที่ 18,000 บาทครับ มันก็มากพอดูสำหรับคนเพิ่งจบแล้วทำงานใหม่ๆได้เงินเดือนแค่ 12,000 ตาโตครับดูมากกว่าเงินเดือนซะอีก   ภาษาที่ใช้ตอนนั้น เป็น ASP ครับ 

.. เอาล่ะครับรับงานมาแล้ว!!   มัดจำงวดแรกก็มา 4,000 บาท  ตอนนั้นขอแบ่งลูกค้าออกเป็น 4 งวดครับ  งวดแรกจะเป็นมัดจำก่อน (กันลูกค้าหนีครับ) เลยรับงวดมัดจำมาก่อน พอรับเงินมามีแรงทำงานแล้ว เลยออกแบบ ตัวเว็บไซต์ก็หน้าตาก็คล้ายๆ google ครับ ตอนช่วงนั้น google กำลังมีอธิพลในการเข้าเว็บไซต์ค้นหาข้อมูล นานมั๊ยล่ะ ใครจำได้มั่งล่ะว่า google มามีอิธิพลกับเราตอนใหน สิบกว่าปีแล้ววว

   ขอบอกเลยว่าการเขียนโปรแกรม นี้ใจไม่รักอาจถึงตายได้นะครับ อยู่กับ Code ที่ภาษาอ่านไม่รู้เรืองจินตนาการกับ หน้าจอ มึนไปเลยช่วงนั้น โชคดีที่งานประจำของผมตอนนั้นไม่ได้มีอะไรแค่ IT support งานสบาย นั่งๆนอนๆรอคอมเสีย 555 เลยมีเวลาเขียนเว็บครับ ^V^   ...... เขียนตั้งแต่เช้าตืนมาก็เขียนครับ ถ้าใครบ้าเล่นเกมส์ก็คงจะเหมือนกัน ผมบ้าเขียนโปรแกรม  ช่วงนั้นนอนดึกถึงดึกมากครับ ตื่นเต้นกับงานชิ้นแรก อยากออกมาให้ดีทีสุด และแล้ว......... ระยะเวลาผ่านไป 3 เดือน งานก็เสร็จสมบูรณ์   ...........ส่งงาน..............    สำหรับงานชิ้นแรก ขอบอกว่า 3 เดือน คืออดหลับอดนอนเพราะเจ้างานตัวนี้ ครับ อึดมากๆๆ ตอนนั้นสมัยวัยรุ่นนนนน ฟิตต ก็ผ่านมาได้กับงานชิ้นแรกและเงินก้อนแรกของการทำเว็บไซต์รายละเอียดมีเยอะกว่านี้มากครับ งานชิ้นแรกปัญหามากมายจริงๆ แต่ก็ขอบคุณงานชิ้นนี้ที่ให้ผมได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไรแล้วควรไปทางไหนจนถึงทุกวันนี้
    

 หลังจากนั้นมาก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆช่วงนั้นทำเว็บไซต์กำลังมาแรงช่วงกอบโกย จนมาถึงทุกวันนี้แหละ.. โปรแกรมเมอร์บ้าน บ้าน 555

 

by : amino

Share on Facebook
 
 
Copyright © 2013-2015 ge-d.com All Rights Reserved. 
Create by  all webeasy